
IQC – Từ ngày 13 đến ngày 17 tháng 01 năm 2025, tại Đồng Nai và Hà Nội, nhóm làm việc CIPRO của GLOBALGAP đã tiến hành đánh giá nhà sản xuất được chứng nhận bởi IQC và tại Văn phòng IQC. Đây là hoạt động định kỳ của tổ chức này nhằm đảm bảo tính khách quan, công bằng và minh bạch trong hoạt động chứng nhận GLOBALGAP.
Tại Đồng Nai, Tiến sĩ Maciej Chowaniak đại diện nhóm làm việc CIPRO đã lựa chọn nhóm nhà sản xuất Ca Cao để tiến hành đánh giá. Đây là một nhóm các nhà sản xuất có diện tích lớn với 26 thành viên.

Sau cuộc họp khai mạc, chuyên gia CIPRO đã tiến hành đánh giá hệ thống quản lý QMS của Nhóm, đồng thời đánh giá theo các tiêu chí tuân thủ đổi với trang trại Ca Cao.

Trong quá trình đánh giá, đoàn đánh giá liên tục trao đổi với Nhóm nhà sản xuất về các phát hiện trong quá trình đánh giá, đồng thời cho Nhóm nhà sản xuất cơ hội để giải thích về các vấn đề liên quan.

Sau hai ngày đánh giá tại hiện trường, đoàn đánh giá đã tiến hành họp kết thúc, thông báo các điểm phát hiện cho Nhóm nhà sản xuất. Với các điểm phát hiện này, nhà sản xuất có trách nhiệm thực hiện các hành động khắc phục trong khoảng thời gian cho phép, đồng thời gửi bằng chứng khắc phục về cho IQC.

Tại Hà Nội, trong hai ngày 16 và 17 tháng 01 năm 2025, chuyên gia CIPRO đã tiến hành đánh giá hệ thống quản lý chứng nhận GLOBALGAP tại Văn phòng IQC. Các hoạt động bao gồm: xem xét hồ sơ chứng nhận, phỏng vấn lãnh đạo công ty, phỏng vấn chuyên gia đánh giá và các nhân viên liên quan tới hoạt động chứng nhận GLOBALGAP.

Tại cuộc họp kết thúc, chuyên gia CIPRO đã cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của IQC trong hoạt động của đoàn. Khẳng định, IQC đã có những bước tiến dài về hoạt động quản lý đánh giá GLOBALGAP so với những năm trước. IQC đồng thời phải thực hiện một số điểm không phù hợp được phát hiện trong quá trình đánh giá Nhà sản xuất.

Đại diện IQC, ông Đào Quang Trung, Quản lý chương trình chứng nhận cảm ơn CIPRO và cam kết sẽ khắc phục các điểm phát hiện trong cuộc đánh giá này kịp thời và hiệu quả. IQC luôn mong muốn tuân thủ tuyệt đối các yêu cầu của GLOBALGAP đối với hoạt động chứng nhận, đồng thời liên tục cải tiến để hoạt động này hiệu quả và thực tế, mang lại giá trị gia tăng trong từng cuộc đánh giá cho khách hàng.
Cuối chương trình, chuyên gia CIPRO chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên IQC trước khi chia tay.
Nguồn: IQC News